BMW giới thiệu đến thị trường Việt Nam thế hệ 5-Series thứ 7 với 2 phiên bản gồm bản 520i và 530i được nhập khẩu hoàn toàn từ Đức. Hiện nay, mức giá của bản 520i là 2,389 tỷ đồng và BMW 530i là 3,069 tỷ đồng. Với tầm giá này thì BMW 5-Series nhỉn hơn một chút so với đối thủ Mercedes-Benz – vốn dĩ là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan cao cấp cỡ trung tại thị trường Việt Nam.
Không chỉ có Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series còn phải chạm trán với hàng loạt đối thủ cực mạnh tại Việt Nam như Audi A6, Lexus ES hay Jaguar XF...
Dòng sedan hạng sang 5-Series thế hệ mới nhất của BMW có tên mã G30 - mẫu xe này đã trải qua 6 dòng đời phát triển. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 7,9 triệu chiếc được bán ra trên toàn thế giới. Vì thế, ở thế hệ mới nhất của BMW 5-Series được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang về thật nhiều thành công như các thế hệ trước đã làm được.
Ở bài viết này, DailyXe sẽ cùng đồng hành cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về chiếc BMW 520i mới này!
BMW 520i được phát triển dựa trên nền tản khung gầm CLAR (Cluster Architecture) – khung này vồn dĩ được chia sẻ cùng đàn anh 7-Series. Tổng trọng lượng của BMW 520i giảm đi khoảng 100 kg so với thế hệ trước, nếu như tính riêng phần khung gầm thì trọng lượng xe nhẹ hơn 70 kg. Thế hệ BMW 5-Series mới dài hơn 36 mm, rộng hơn 6 mm và cao hơn 2 mm so với phiên bản người tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 7 mm, đạt kích thước tới 2.976 mm.
Điểm thay đổi nổi bật rất dễ để chúng ta nhận thấy ở gương mặt của thế hệ BMW 5-Series thứ 7 này đó là thiết kế cụm đèn trước nay đã được nối liền với trang bị lưới tản nhiệt, thay vì thiết kế tách rời ở thế hệ 5-Series thứ 6.
Trang bị cụm đèn trước của phiên bản BMW 520i sử dụng đèn pha công nghệ LED và đèn sương mù LED.
Bộ mâm hợp kim nan chữ V của phiên bản BMW 520i sở hữu kích thước 17. Thiết kế đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu công nghệ LED tạo hình chữ L. Thiết kế cốp sau của phiên bản 520i cho phép đóng mở bằng điện.
Cả 2 phiên bản 5-Series 2019 đều được trang bị bảng đồng hồ tốc độ loại điện tử hoàn toàn. BMW 520i có 3 chế độ lái gồm Sport, Comfort, Eco Pro cho phép tài xế lựa chọn thông qua nút bấm nằm ngay bệ trung tâm.
Bảng táp lô của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 được thiết kế với phong cách đồng bộ với các mẫu xe khác trong đại gia đình BMW hiện nay. Cụ thể là thiết kế màn hình giải trí thông tin nhô ra khỏi bảng táp lô, còn thế hệ trước thì được thiết kế nằm gọn vào trong. Hệ thống giải trí thông tin iDrive trên BMW 5-Series 2019 có thêm khả năng điều khiển bằng cử chỉ tay (Gesture Control) cùng với thao tác cảm ứng trên màn hình kích thước 10.25''. Màn hình của hệ thống điều hoà trên 5-Series mới hiển thị màu sắc sống động thay cho kiểu đơn sắc của thế hệ trước.
Thiết kế không gian hàng ghế sau của BMW 5-Series thế hệ thứ 7 vô cùng rộng rãi. Chiều dài chỗ để chân hàng ghế sau của BMW 5-Series 2019 đạt 927 mm, rõ ràng có phần nhỉn hơn một chút so với đối thủ Mercedes-Benz E-Class (chỉ 922 mm).
BMW 520i sử dụng hệ thống điều hoà tự động 4 vùng độc lập mang tới khả năng làm mát khoang cabin phù hợp với các vị trí của mỗi hành khách trên xe.
Phiên bản 520i được trrang bị động cơ xăng tăng áp, dung tích 1,6 lít, 4 xy lanh thẳng hàng, công suất tối đa đạt 170 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm. Hãng BMW công bố khả năng tăng tốc 0-100 km/h của bản 520i là 8,7 giây. Tốc độ tối đa của phiên bản BMW 520i có thể đạt được là 226 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và sở hữu cấu hình dẫn động cầu sau.
Xe được trang bị chìa khoá thông minh tích hợp màn hình cảm ứng.
Phiên bản 520i nổi bật với hệ thống cảm biến kiểm soát cự ly đỗ xe trước và sau – tính năng này cho phép hỗ trợ đậu xe tự động song song và vuông góc. Xe còn được trang bị camera quan sát lùi xe. Cả hai phiên bản mới trên BMW 5-series đều được trang bị tính năng phanh tay điện và giữ phanh tự động. Ngoài ra, những trang bị an toàn nổi bật của BMW 520i còn phải kể tới
Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn