BMW X5 có tên gọi nội bộ G05, được gắn mác SAV (Sport Activity Vehicle) – tức là xe thể thao đa tính năng mặc dù hiện nay trên thị trường X5 vẫn thường được gọi là SUV hay crossover. Thế hệ X5 2019 sở hữu lưới tản nhiệt mạ crom cỡ lớn, cản va trước thể thao hơn, hốc gió lớn. Đường gân dập nổi trên nắp ca-pô có tác dụng tăng thêm vẻ thể thao cho xe.
Xe được trang bị cụm đèn pha công nghệ LED có khả năng thích ứng góc lái. Khách hàng có thể nâng cấp lên loại đèn laser ở phiên bản cao hơn.
Kích thước của BMW X5 2019 được điều chỉnh tăng hơn so với X5 thế hệ trước. Chiều dài xe đã tăng 36 mm, chiều rộng 66 mm và chiều cao 19 mm so với thế hệ trước. Kích thước chiều dài cơ sở của xe tăng 40 mm. Xe sở hữu những đường gân dập nổi kéo dài từ phần hốc bánh trước đến phần tay nắm cửa sau có tác dụng giúp xe tăng thêm vẻ cứng cáp.
Cụm đèn hậu của xe được thiết kế mới hoàn toàn sử dụng công nghệ LED đi cùng la-zăng hợp kim loại 5 chấu kép sở hữu kích thước 19 inch.
Mặc dù là một chiếc SUV nhưng trang bị nội thất của xe mang đến không gian sang trọng và tiện nghi với các vật liệu cao cấp. Xe được trang bị màn hình kỹ thuật số BMW Live Cockpit thay cho cụm đồng hồ truyền thống.
Nằm tại vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng sở hữu kích thước 12,3 inch hỗ trợ các tính năng giải trí với giao diện hiện đại hơn so với phiên bản trước.
Vô-lăng xe 3 chấu thể thao mới tích hợp thêm các phím điều khiển.
BMW X5 được trang bị ghế bọc da cao cấp, cùng với đó là 2 màn hình cảm ứng kích thước 10,2 inch phục vụ nhu cầu giải trí phía sau.
Hệ thống điều hòa của xe 4 vùng độc lập, trang bị cửa sổ trời cỡ lớn, hệ thống âm thanh của xe với 20 loa cao cấp Bowers & Wilkins Diamond Surround.
Trang bị cụm điều khiển điều hòa và thiết bị đầu đọc đĩa Blu-Ray tại hàng ghế thứ 2.
Hàng ghế thứ 3 của xe được gập gọn khi cần giúp gia tăng không gian chở đồ phía sau.
Cụm điều khiển đèn xe hoàn toàn bằng điện tử được bố trí phía dưới vô-lăng.
Sự năng động của BMW X5 sẽ đảm bảo cho bạn một chuyến đi thú vị với tất cả hành trình, mọi thao tác và mọi tốc độ. Tại những đường cua gắt, hệ thống Hỗ trợ người lái sẽ đảm bảo xe luôn bám đường xuất sắc, kể cả đi trên núi hoặc ở tốc độ cao. Đồng thời, BMW X5 cũng gây ấn tượng với tính hiệu quả vượt trội, nhờ tính khí động học tỉ mỉ, động cơ tiết kiệm và vô số các giải pháp công nghệ BMW EfficientDynamics. Đặc biệt với BMW X5 xDrive40e còn có công nghệ eDrive.
Cho dù mục tiêu của bạn là hiệu suất tối đa hay đạt mức tiêu hao nhiên liệu tối thiểu, điều mà BMW luôn tập trung mang lại cho bạn là sự thoải mái khi lái xe. Công nghệ EfficientDynamics (tăng phấn khích, ít tốn hao) của BMW là chiến lược được phát triển nhằm giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 đồng thời tăng tính năng động và phấn khích khi lái xe. Đây là gói công nghệ toàn diện bao gồm hệ thống lái, quản lý năng lượng và nền tản cho từng loại xe BMW.
Sự kết hợp thông minh giữa động cơ turbo động lực kép BMW với động cơ điện là nhân tố làm tăng hiệu suất của chiếc xe trong khi tiêu thụ cùng một lượng nhiên liệu. Tính khí động học được tối ưu hoá góp phần nâng cao hiệu quả, cũng như công nghệ EfficientLightweight của BMW, đồng thời làm giảm trọng lượng và tăng độ cứng của xe bằng cách sử dụng đúng vật liệu cho đúng bộ phận. Đây là một minh chứng cho sự đổi mới ấn tượng của lãnh đạo tại BMW, nhà sản xuất ô tô lớn duy nhất dựa vào sợi carbon nhẹ và cực kỳ cứng (CFRP) như một vật liệu quan trọng. Đây là bộ sưu tập toàn diện các công nghệ, bao gồm một hệ thống điều tiết năng lượng thông minh và chế độ ECO PRO tùy chọn, hỗ trợ một phong cách lái xe tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu.
Các công nghệ tiên phong sử dụng trong động cơ BMW X5 đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải EU6 nghiêm ngặt. Động cơ BMW luôn vượt trội hơn những dòng động cơ cùng thời bởi vì chế tạo động cơ luôn là năng lực cốt lõi của BMW, kể từ năm 1917. Động cơ của BMW X5 mang lại những bằng chứng ấn tượng đặc biệt cho điều này. Với hiệu suất vượt trội, độ nhạy chân ga tốt và vận hành êm, BMW X5 đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của lái xe thoải mái.
Ngoài ra, công nghệ BMW BluePerformance đáp ứng được những mong đợi về tiêu chuẩn khí khải đối với động cơ dầu diesel. Nhờ công nghệ này, chiếc xe thậm chí còn có thể tối ưu hóa lượng khí thải của động cơ diesel. Ngoài bộ lọc bụi và bộ chuyển đổi xúc tác ô-xy hóa, xe còn có một bộ chứa chất xúc tác NOx làm giảm mức ôxít nitơ trong khí thải. Ngoài ra, còn có một phương pháp giảm oxit nitric khác cũng được sử dụng, đó là bộ chuyển đổi xúc tác SCR (SCR = Selective Catalytic Reduction) với hệ thống phun AdBlue Injection. Dung dịch Ure AdBlue sẽ được tiêm dung dịch Urê AdBlue tạo nên phản ứng hóa học bên trong làm giảm đáng kể lượng khí thải nitơ oxit. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn bạn cầm lái một trong những chiếc xe diesel sạch nhất trên thế giới với lượng khí thải giảm đáng kể, đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn khí thải EU6 nghiêm ngặt.
Hộp số 8 cấp Steptronic đặt ra một tiêu chuẩn mới trong hiệu năng và hiệu quả năng động và là một yếu tố chính của công nghệ EfficientDynamics của BMW. Cấp số được điều chỉnh tinh vi cho phép phân phối công năng tối ưu từ thấp đến cao. Nhờ đó làm giảm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể, đồng thời cho phép bạn tận hưởng sự tinh tế và hiệu năng năng động.
Đặc biệt ở tốc độ cao, cấp số bổ sung sẽ làm giảm tốc độ động cơ, do đó cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và tiếng ồn động cơ. Bộ ly hợp góp phần hỗ trợ quá trình này, ngay cả khi bạn thay đổi sang chế độ chuyển cấp số bằng tay thì bộ ly hợp vẫn hoạt động một cách hiểu quả. Nhờ sự kết hợp việc chuyển đổi tốc độ động cơ nhanh chóng cùng việc điều chỉnh lực truyền chính xác, hệ thống cung cấp lực kéo rất cao.
Hệ thống lái chủ động mang lại sự chính xác, nhanh nhẹn và thoải mái trong mọi trường hợp. Đây cũng là tiêu chuẩn mới cho sự thoải mái khi lái xe.
Khi xe di chuyển chậm hoặc khi lái xe trong thành phố, khi đậu xe và trên những con đường quanh co, hệ thống này sẽ giúp mở rộng góc lái. Bạn không cần phải điều chỉnh vô-lăng nhiều để xử lý những thao tác khó khăn, qua đó giúp cải thiện sự nhanh nhẹn của BMW và vấn đề đậu xe đã trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Để nâng cao phạm vi hoạt động khi di chuyển ở tốc độ cao, hệ thống lái chủ động cung cấp một tỷ số lái gián tiếp khi tốc độ đạt từ 120 đến 140 km / h (tùy thuộc vào mẫu và thiết lập). Khi đó, hệ thống sẽ làm giảm chuyển động đánh lái. Nhờ vậy bạn có thể điều khiển bánh xe chính xác hơn với những vòng quay vô-lăng lớn hơn, mang lại cho xe sự ổn định và thoải mái hơn. Trong những tình huống nguy kịch như khi xe lệch cua hoặc khi phanh trên một bề mặt không ổ định, hệ thống sẽ can thiệp để hỗ trợ bằng cách làm giảm chuyển động nghiêng, giúp xử lý nhanh hơn nhiều so với một người lái xe đầy kinh nghiệm có thể làm.
Vì đây là một hệ thống bổ sung và không gián đoạn kết nối trực tiếp giữa người lái và bánh xe nên xe BMW vẫn có thể được điều khiển hoàn toàn ngay cả khi hệ thống không hoạt động. Khi có lỗi phát sinh, hệ thống lái chủ động ngay lập tức bị ngưng hoạt động thông qua mạch an toàn. Điều này có nghĩa là bạn luôn kiểm soát hoàn toàn trong mọi trường hợp.
Xe BMW X5 mang đến cho bạn vẻ bệ vệ vốn có, đặc biệt là với gói tùy chọn hệ thống treo thích ứng. Dù bạn mong muốn cảm giác lái thể thao hay thoải mái, những gói tùy chọn này cũng đảm bảo cho xe bám đường một cách tốt nhất trong mọi trường hợp.
Minh chứng cho triết lý của BMW EfficientDynamics chính là thiết kế của chiếc xe này. Việc tối ưu hóa thiết kế khí động học của bộ phận cản phía trước xe cùng với tấm che động cơ bên dưới xe mang đến những cải tiến vượt bậc giúp làm giảm lực cản của không khí cũng như giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Nhằm tăng tối đa cảm giác phấn khích khi lái xe, BMW cung cấp tùy chọn hệ thống treo Adaptive M Suspension cho xe của bạn. Các tính năng bao gồm hệ thống phuộc nhún linh hoạt và hệ thống treo không khí trên trục sau, với thiết lập được thiết kế cho đặc biệt riêng cho các dòng xe thể thao. Hệ thống M Suspension Adaptive M chỉ có khi bạn sử dụng gói tùy chọn M Sport.
Hệ thống dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive giúp bánh xe thích ứng hoàn hảo với những địa hình thử thách nhất, đảm bảo lực bám đường tốt nhất. Hệ thống xDrive và hệ thống cân bằng điện tử DSC sẽ đảm bảo chiếc BMW có thể duy trì sự ổn định hoàn hảo nhất có thể. Thông qua những cảm biến của hệ thống DSC, hệ thống xDrive phân bổ linh hoạt và nhanh chóng lực kéo giữa hai cầu để hạn chế hiện tượng “xỉa đầu” và “quăng đuôi”, do đó đảm bảo ổn định hướng lái vượt trội. Hơn nữa, nó đảm bảo xe tăng tốc nhanh và an toàn, thậm chí trên bề mặt trơn trượt hoặc dốc cao. Khi đi vào địa hình phức tạp, DSC chưa can thiệp nhiều. Hệ thống xDrive của BMW kết hợp tất cả những ưu điểm của hệ thống dẫn động toàn phần thông minh – lực bám đường, ổn định hướng lái và kết hợp với cảm giác lái linh hoạt vốn có của một chiếc BMW sẽ mang lại nhiều phấn khích.
Hệ thống treo Adaptive Suspension Package Dynamic cho phép bạn tối ưu hóa tiềm năng hoạt động của xe. Hệ thống kiểm soát Dynamic Performance Control được tích hợp trong tính năng này và Dynamic Drive đảm bảo tính linh hoạt của dòng xe thể thao nói chung, chủ yếu trong đáp ứng những góc lái bình thường và hạn chế sàn thân xe khi vào cua. Tuy nhiên vẫn giữ được mức độ thoải mái cho lái xe.
Copyrights Thiet Ke Website by ungdungviet.vn